Môi giới chứng khoán

Trang chủ > Khách hàng cá nhân > Môi giới chứng khoán

Danh mục

Dịch vụ môi giới chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản online (eKYC)

Khách hàng chỉ thực hiện mở tài khoản online tại ASAM bằng ứng dụng di động, không thực hiện qua web.

Sau khi hoàn thành tải ứng dụng, Khách hàng thực hiện mở tài khoản theo hướng dẫn chi tiết như sau:

 Đăng ký tài khoản mới

Tại màn hình Mobile App → Tạo tài khoản

Bước 1:  Nhấn "Tạo tài khoản" trên Mobile App.

Bước 2: Khách hàng nhập thông tin Số điện thoại/Email.


• Trường hợp 01: Số điện thoại/Email chưa được đăng ký tại ASAM, Khách hàng nhập số điện thoại, nhấn Tạo tài khoản

 

• Trường hợp 02: Số điện thoại/Email đăng ký đã tồn tại và chưa có Tài khoản giao dịch trên hệ thống giao dịch của ASAM, khách hàng dùng chức năng Quên mật khẩu để được cấp lại mật khẩu.

• Trường hợp 03: Số điện thoại/Email Khách hàng sử dụng đã được đăng ký cho Tài khoản giao dịch  khác trên hệ thống ASAM, quý khách hàng vui lòng hiên hệ ASAM để biết thêm chi tiết.

Bước 3:

Sau khi tạo tài khoản, hệ thống sẽ gửi về Email/Điện Thoại khách hàng 1 mã OTP để xác thực đăng ký. Khách hàng nhập OTP và khởi tạo mật khẩu truy cập Mobile app.

Trường hợp khách hàng nhập sai OTP hoặc OTP hết hạn, khách hàng có thể nhấn nút Resend để hệ thống gửi lại mã OTP khác.

Sau khi nhấn "Xác thực", lúc này tài khoản của khách hàng đã được khởi tạo và có thể login được tuy nhiên chỉ xem được thông tin thị trường trên App. Để có thể giao dịch được khách hàng phải tiến hàng đăng ký mở tài khoản giao dịch thông qua xác thực eKYC.

Xác thực eKYC

Tại màn hình: Tài khoản & Bảo mật → Mở tài khoản giao dịch

 • Bước 1:  Sau khi khách hàng xác thực OTP, mobile app sẽ hiện thông báo hỏi khách hàng có muốn kích hoạt tài khoản giao dịch không.

 • Chọn "Đồng ý" để tiến hành xác thực eKYC.

 • Nếu chọn "Hủy", khách hàng có thể thao tác mở tài khoản giao dịch theo đường dẫn bên trên.

Bước 2: Khách hàng chuẩn bị CMND/CCCD theo như hướng dẫn bên dưới. Khách hàng không dùng CMT/CCCD hết hiệu lực, cắt góc để mở tài khoản online tại ASAM.

Bước 3: Chụp mặt trước giấy tờ theo hướng dẫn.

.

• Bước 4: Chụp mặt sau giấy tờ theo hướng dẫn.

• Bước 5: Chụp khuôn mặt như hướng dẫn.


• Bước 6: Sau khi khách hàng xác thực eKYC thành công, khách hàng kiểm tra lại thông tin cá nhân được hệ thống tự động điền từ CMND/CCCD, bổ sung các thông tin còn bắt buộc còn thiếu: email, địa chỉ liên hệ, thông tin tài khoản ngân hàng thụ hưởng; chọn Yếu tố FATCA (nếu có), Lựa chọn dịch vụ đính kèm, mã chứng khoán phải công bố thông tin. Đồng thời, Khách hàng chọn cam kết cung cấp thông tin và đồng ý với công bố rủi ro của công ty chứng khoán để tiếp tục mở tài khoản online.

• Bước 7: Sau khi khách hàng xác nhận mở tài khoản, hệ thống sẽ thông báo ”Bạn đã thực hiện thành công. Yêu cầu đang chờ duyệt”.

2. Khách hàng nhận được phản hồi từ ASAM và hoàn thiện hồ sơ gốc cho ASAM

• Bước 01: Khách hàng nhận được phản hồi từ ASAM

Trường hợp Khách hàng thực hiện eKYC hợp lệ

  • Trong vòng 48h00 (không tính ngày thứ 7, Chủ nhật, nghỉ lễ) kể từ sau khi Khách hàng hoàn thành bước mở tài khoản thông qua ứng dụng eKYC, hệ thống ASAM sẽ gửi Hợp đồng mở tài khoản, Hợp đồng giao dịch ký quỹ (nếu KH có đăng ký dịch vụ), mẫu W9, W8 dưới định dạng PDF đến địa chỉ email khách hàng đã đăng ký. Đồng thời hệ thống sẽ gửi SMS thông báo tài khoản được mở thành công, email thông báo tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập (theo mật khẩu Khách hàng tự đặt khi tạo tài khoản từ App), mật khẩu giao dịch cho tài khoản giao dịch của Khách hàng.
  • Khách hàng chỉ được nộp tiền vào tài khoản giao dịch chứng khoán, chưa được sử dụng các dịch vụ khác (rút tiền/mua/bán chứng khoán…).

Trường hợp Khách hàng thực hiện eKYC chưa hợp lệ:

Trong vòng 48h00 (không tính ngày thứ 7, Chủ nhật, nghỉ lễ) kể từ sau khi Khách hàng hoàn thành bước mở tài khoản thông qua ứng dụng eKYC, hệ thống sẽ gửi SMS và email thông báo tài khoản giao dịch chưa mở thành công, đề nghị Khách hàng thực hiện lại.

  • Bước 02: Khách hàng hoàn thiện và gửi bản gốc hồ sơ cho ASAM
  • Khách hàng kiểm tra lại thông tin của Khách hàng và các dịch vụ đăng ký trên Hợp đồng mở tài khoản, Hợp đồng Giao dịch Ký quỹ (nếu Khách hàng có đăng ký).
  • Trong trường hợp Khách hàng thuộc các đối tượng phải khai báo FATCA, Khách hàng chọn mẫu biểu tương ứng (W8/W9) để điền thông tin. Nếu Khách hàng không phải là đối tượng phải khai báo FATCA, Khách hàng bỏ qua mẫu W8/W9.
  • Khách hàng ký, ghi rõ họ tên (không dùng mộc tên, mộc dấu) và gửi bản gốc hồ sơ mở tài khoản cho ASAM. Hồ sơ bao gồm:

                   + Hợp đồng mở tài khoản (02 bản)

                   + Mẫu W8/W9 (01 bản – nếu có)

                   + Bản sao CMND/CCCD của Khách hàng: 01 bản

  • Thông tin nhận hồ sơ mở tài khoản của Khách hàng:

Phòng Nghiệp vụ, Công ty cổ phần Chứng khoán ASAM

Địa chỉ: Số 03 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028. 3911 9999 (nhánh 0).

Sau khi ASAM nhận được bản gốc hồ sơ mở tài khoản hoàn thiện, Khách hàng mới được thực hiện toàn bộ các giao dịch trên tài khoản chứng khoán của Khách hàng.